วันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ทำความรู้จักกับการร้อยไหมยกกระชับ

สาวๆ ท่านไหนที่มีแก้มย้วย มีรอยตีนกา หรือมีริ้วรอยบนใบหน้า และคนแม่ยังสาวหลายรายที่มีปัญหาหน้าท้องอย่อน ซึ่งปัญหานี้ ไม่จะเป็นต้องเป็นคุณแม่ก็ได้อาจเป็นในกลุ่มสาวๆ ที่ผ่านการลดน้ำหนักมาทำให้หน้าท้องเกิดรอยหย่อน และการร้อยไหมยกกระชับจะช่วยให้คุณแก้ปัญหาเหล่านั้นได้ ก่อนอื่นมาทำความรู้จักเส้นไหมสำหรับการร้อยไหมกับก่อนดีกว่า

ชนิดของไหมที่ใช้ในการร้อยไหมยกกระชับ

  • ไหม Aptos เป็นไหมที่ใช้กันมานานแล้ว มีลักษณะเป็นฟันปลาสำหรับเกี่ยวดึงผิวหนังให้ยกกระชับขึ้น ไหมชนิดนี้จะเหมาะกับ การตึงผิวหน้าเฉพาะส่วน เช่น หางคิ้ว ร่องแก้ม การร้อยไหมชนิดนี้จะค่อนข้างเจ็บ และเวลานำออกมาค่อยข้างยาก ตะขอหรือก้าง ปลาหัก จะเสี่ยงปัญหาใบหน้าไม่เท่ากันได้ - 
  • ไหมละลาย PDO(Polydioxanone) จะมีขนาดเล็กกว่าไหมปกติ และอยู่ได้นาน 6-8 เดือน ซึ่งไหมชนิดนี้จะช่วยกระตุ้นให้มีการ สร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนัง เพื่อให้ผิวหนาตัวขึ้นและทำให้เกิดการยกกระชับ และการสร้างคอลลาเจนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตามเวลา ไหมละลาย PDO ไม่เหมาะกับการร้อยไหมยกกระชับบริเวณตำแหน่งใหญ่ ๆ เช่น หน้าท้อง หน้าอก 
  • ไหมสปริง เป็นไหมขนาดใหญ่ขึ้น มีลักษณะเป็นเกลียวเหมือนลักษณะของคอลลาเจน ไหมสปริงจะเกาะเกี่ยวกับเนื้อเยื่อของผิว ได้ดีขึ้น มีความแข็งแรงขึ้น และสามารถยกกระชับในบริเวณกว้างอย่างหน้าท้องได้อย่างดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น